Nhà đầu tư đang chuyển dịch từ đất nền sang kinh doanh dịch vụ du lịch tại Phú Quốc

Ngày đăng: 20/04/2019 -
Lượt xem:36
Trong 3 tháng đầu năm 2019, Phú Quốc đón trên 1,3 triệu lượt khách, tăng 94,1% so với cùng kỳ năm trước chứng minh sức hút lớn của đảo Ngọc. Đây cũng là nền tảng dịch chuyển các nhà đầu tư đất nền sang đầu tư kinh doanh dịch vụ du lịch tại Phú Quốc.

 

Nguồn lợi “khủng” từ khách sạn 3 – 4 sao

Thống kê mới đây của Sở Du lịch Kiên Giang, hiện tại Phú Quốc chỉ có 7 khách sạn 3 sao và 7 khách sạn 4 sao. Trong khi đó, lượng khách đến Nam đảo ngày càng đông bởi sức hút từ tổ hợp Sun World Hon Thom Nature Park, cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới,…Các nhà đầu tư đã “để mắt” đến vị trí Bãi Kem, khu Boutique Shophouse Melodia trong dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort. Đây là những địa điểm có lợi thế về quy hoạch, hạ tầng, thiết kế để bắt tay vào xây dựng những mini hotel 3-4 sao.

 

Với độ “hot” của những dự án bạc tỷ đang được xây dựng, kinh doanh khách sạn 3 - 4 sao tại đây tận dụng được triệt để hiệu ứng truyền thông sẵn có và cả hệ thống tiện ích nội khu. Đồng thời, đầu tư mini hotel 3 – 4 sao không cần vốn đầu tư ban đầu quá nhiều, thời gian thu hồi nhanh và ít rủi ro.

Đặc biệt, với mức giá chỉ dao động từ 40 - 100 USD/ phòng/đêm rất thích hợp với thị phần khách du lịch nội địa. Du khách nước ngoài từ châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore…cũng rất ưa chuộng các khách sạn 3 – 4 sao vì nhiều lựa chọn và kinh tế.

Kinh doanh dịch vụ lên ngôi

“Nhắc đến Las Vegas (Mỹ) người ta sẽ nghĩ đến những casino sang chảnh bậc nhất; nói đến Thái Lan thì ngay lập tức nghĩ đến hàng loạt loại hình giải trí, còn tại Việt Nam, du khách đến chỉ ngắm cảnh, chụp ảnh, tắm biển rồi về”. Đó là chia sẻ của ông Lại Văn Quân, Trưởng phòng Du lịch Công ty du lịch Tricolour Travel.

Những con số thực tế đã chứng minh điều này. Chi phí cho mua sắm, tham quan, vui chơi giải trí khi tới Việt Nam của du khách nước ngoài chỉ chiếm 20%, bằng 7-10% tổng chi phí chuyến đi. So sánh với tỉ lệ 40-50%, thậm chí 60-70% số tiền chi cho các hoạt động vui chơi giải trí tại Malaysia hay Thái Lan mới thấy khâu kinh doanh dịch vụ của chúng ta còn quá yếu.

Để kích thích nhu cầu chi tiêu, mua sắm của khách du lịch thì những quần thể du lịch phải được khởi động ngay từ bây giờ. Ví dụ, với dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem, khu Boutique Shophouse Melodia rất thích hợp để làm điều này. Nếu biết tận dụng, nơi đây vừa có thể làm mini hotel 3 – 4 sao, vừa mở được các nhà hàng, café, quán bar, spa, shop thời trang, lưu niệm…Hưởng lợi từ quảng trường rộng đến 8500m2 ngay cạnh, lại càng thêm cơ sở để hình thành chuỗi dịch vụ du lịch đồng bộ.

 

Nam Phú Quốc với những dự án tỉ đô đang ngày càng hot khi các công trình dần được hoàn thiện. Hứa hẹn là một điểm đến lí tưởng trong tương lai, việc đầu tư cho kinh doanh dịch vụ tại đây là hướng đi đúng đắn. Bởi có cầu thì có cung và cung phải đáp ứng được cầu mới có thể tiếp tục phát triển. Nên với các nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược, không thể bỏ qua “miếng bánh” phát tài này được.
Tin liên quan